HigherEd News this week

Kỳ thi chuẩn hoá ACT thay đổi – VnExpress

Ngày 8/10, ACT thông báo ba thay đổi để những học sinh dự định tham gia kỳ thi này hiểu rõ và có chiến thuật phù hợp. Đầu tiên là học sinh từng thực hiện bài thi chuẩn hóa ACT đầy đủ các phần ít nhất một lần có thể lựa chọn thi lại một hoặc một số phần cụ thể mà họ làm kém. Chẳng hạn, trong lần thi đầu tiên, một học sinh đạt tối đa (36/36 điểm) ở phần Anh văn, Toán, Đọc hiểu, nhưng chỉ đạt 30/36 điểm Khoa học. Nếu muốn cải thiện điểm số, em đó chỉ cần thi lại môn Khoa học thay vì phải thi lại tất cả bốn phần như quy định hiện nay.

Việc thi lại sẽ mất phí. Mức phí cụ thể từng phần chưa được thông báo nhưng ACT khẳng định sẽ thấp hơn so với thi lại cả bốn phần. Hiện, chi phí thi ACT là 52 USD (hơn 1,2 triệu đồng) nếu thi bốn phần và 68 USD (gần 1,6 triệu đồng) nếu lựa chọn thi thêm bài Viết. Link

Nhượng quyền giáo dục: Cần một chữ “tâm” | Giáo dục | GD&TĐ

Câu chuyện Trường Mầm non Maple Bear, cơ sở Westlake Point, 24 Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội phạt học sinh bằng cách nhốt trong tủ quần áo là vấn đề dư luận quan tâm. Mặc dù, trường chính thức bị ngành chức năng rút giấy phép hoạt động song vấn đề đặt ra là trách nhiệm của từng cơ sở GD ở đâu trong việc nhượng quyền GD?

Hệ thống Maple Bear Việt Nam không trực tiếp vận hành cơ sở mầm non ở quận Tây Hồ, Hà Nội, nơi xảy ra vụ việc bé 3 tuổi bị nhốt vào tủ, mà cho chủ đầu tư nhận nhượng quyền. Phải chăng, sự buông lỏng quản lý, quan tâm đến lợi nhuận GD mà quên rằng, ngành kinh doanh này cần một chữ tâm. Link

Cô giáo chấm sai bài kiểm tra toán lớp 3 khiến dân mạng tranh cãi – VTC News

Đề bài: 5 x 3 và yêu cầu học sinh thực hiện phép tính. Sau đó, biểu thị phép tính nhân này bằng một phép tính cộng với các chữ số lặp đi lặp lại.

Câu trả lời của học sinh là: 5 x 3 = 15 và 5 + 5 + 5 = 15.

Tuy nhiên, cô giáo cho rằng phép tính cộng kia sai và phải sửa lại thành 3 + 3 + 3 + 3 + 3 = 15. Link

Nhà tuyển dụng chê sinh viên thiếu kỹ năng mềm – VnExpress

Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội ở Thung lũng Silicon (Silicon Valley – Mỹ), những người đang làm việc ở các tập đoàn lớn như Facebook, Amazon, Apple, để tổ chức chương trình giúp sinh viên giỏi tốt nghiệp Bách khoa Hà Nội có thể qua Silicon Valley thực tập ít nhất 6 tháng.

Phía Viện đã lọc ra được 40 em xuất sắc để các cựu sinh viên phỏng vấn, nhưng chỉ 3 em khiến họ hài lòng cả về thuật toán, kỹ năng mềm và ngoại ngữ. Số còn lại giỏi thuật toán thì kém tiếng Anh, được tiếng Anh thì kỹ năng mềm yếu, thậm chí không biết viết email, CV như thế nào.

“Vậy mới thấy các em thiếu rất nhiều kỹ năng để làm việc trong môi trường quốc tế. Việc này chưa hẳn đến từ tư duy của các em mà một phần do nhà trường chưa cung cấp đủ cho sinh viên”, ông Tùng nói.Link

Cô giáo Banar mở lớp dạy chữ miễn phí cho học sinh vùng khó

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai nhưng không có duyên được đứng trên bục giảng nên cô Mlê (làng Wâu, xã Chư Á, TP. Pleiku, Gia Lai) đã mở lớp học miễn phí ngay tại nhà để dạy các học sinh trong làng. Dù điều kiện kinh tế của hai vợ chồng cô Mlê còn khó khăn nhưng lớp học đặc biệt này đã duy trì hơn 3 năm nay…Link

“Mình mong mỏi được đi dạy nhưng không thực hiện được ước mơ nên mình đã mở lớp dạy học tại nhà. Mình nhận thấy, trẻ em trong làng đều con hộ nghèo, trình độ dân trí thấp nên điều kiện được học hành còn khó khăn. Lúc đó, mình đã đến từng nhà vận động xin được kèm cặp cho các cháu nhỏ. Qua đó, các em có thể nắm vững kiến thức ở trường và nâng cao những kĩ năng sống”.

Vì sao phụ huynh nên cho trẻ học toán bằng tiếng Anh? – thanhnien.vn

Điều quan trọng là phải làm sao để trẻ thích thú với toán học, vốn thường bị nhận xét là khô cứng, ít có tính ứng dụng? Để phá bỏ định kiến này, Dan Meyer, một nhà giáo dục, tiến sĩ về giảng dạy toán học tại Mỹ đã đề xuất phương pháp Nhiệm vụ toán học 3 hành động “Three – Act Math Tasks”. Đây là quá trình mô hình hóa toán học và biến nó thành câu chuyện hấp dẫn để thu hút trẻ.

Để tạo nên các “câu chuyện toán học” hấp dẫn, ngôn ngữ đóng vai trò vô cùng quan trọng, mang lại sự sống động, dẫn dắt và làm nảy nở tư duy toán học trong trẻ. Link

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *